Tuesday, March 28, 2006

A World full of Pretensions

i just want to congratulate my brother EJ. he just graduated and he ranked 6th in the honor roll. =D xmpre, mana sa ate. haha. =P joke lang. hehe.

anywei, mejo serious ang post ngaun. sa title pa nga lang eh, A WORLD FULL OF PRETENSIONS. just yesterday, i realized na ang world pala natin ay talagang puno ng pretensions. you may never know, pati sa sarili mu, nagpe-pretend ka na din. sad to know. =/

i admit, nagtatampo ako di lang sa isang tao but ayokong magbigay ng number or mag-mention ng names. i hope na malaman nila na sila un kahit di ko i-mention sa post ko na toh. nararamdaman ko xe na parang ala lang ako sa kanila. ung tipong, di kasali or lets say, naiiba. feeling ko xe di ako welcome sa kanila, na napilitan lang silang isali ako sa group na un. pero sana mali ung iniisip ko. =/

feeling ko din, they are just pretending na okei akong kasama but deep inside, ayaw nila. lagi ko tuloy tinatanong, galit ba sila sa akin? xe matagal ko na din un napapansin. nararamdaman ko xe na naaalala lang nila ko pag may kelangan sila sa akin.

lalu na ngaun, vacation namin. mas lalo ko na-feel na ala lang talaga ako sa kanila. they don't even text me. actually, lagi akong nagte-text ng mga quotes but they don't reply. 'kala ata nila, puro group messages un, di nila alam na pang-kanila lang talaga un. =/

nakakainis xe isipin na ganun ung nangyayari. i know i've been a good friend to them naman pero parang kulang pa din. i'm not plastic and that's true. sincere ako sa friendship na in-offer ko sa kanila. pero sana mali lahat ng iniisip ko para malaman ko na importante din naman ako sa kanila.

isa pa is about kung anu ung talagang nararamdaman ko. un bang, you'll always pretend that you're okei and happy but deep down di naman pala. i then realized na nagpe-pretend lang pala akong masaya. nakakainis isipin na nabubuhay tau sa mundo na punung-puno ng pretensions.

anywei, i just let these issues a closed book. ayokong pag-usapan pa at i-open muli dahil nalulungkot lang ako lalo. i just hope na mabasa nila toh. i'm not forcing them naman to change [kung meron man] or magkaroon ng pagbabago. gusto ko lang malaman nila kung ano talaga ung nararamdaman ko. =/

No comments: